วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Diary Note 5 October 2015

Diary Note No.5



Learning Content  (เนื้อหาการเรียนรู้)


1. เริ่มด้วยเกมส์ " นักมายากลระดับโลก "    มายากลเปรียบเสมือนการโกหกหลอกลวง    

2. กิจกรรม " นักออกแบบอาคาร "
   -แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 3 คนพร้อมแจกอุปกรณ์โดยมีกติกาว่า        

ในรอบแรก ห้ามพูดคุยปรึกษากัน    

 ในรอบที่สอง ให้พูดคุยได้แค่คนเดียว     

ในรอบสุดท้าย ให้พูดคุยปรึกษากันได้     

- ในแต่ละครั้งที่สร้างอาคารจะต้องวัดความสูงของอาคารด้วยว่าสูงเท่าไหร่    

 - ในรอบแรกกลุ่มข้าพเจ้าวัดได้ 29 cm  

   - ในรอบสองกลุ่มของข้าพเจ้าวัดได้ 47 cm    

 - ในรอบที่สามกลุ่มของข้าพเจ้าวัดได้ 48 cm 


อุปกรณ์การสร้างอาคาร



ครั้งที่ 1 



ครั้งที่2



ครั้งที่ 3


3. เรียนเนื้อหา         เนื้อหาที่เรียนในวันนี้คือเรื่อง เรื่องของการเล่น
4. ทำกิจกรรมเรือน้อยบรรทุกของ



กระดาษสำหรับทำเรือ




รวมภาพเรือของหนูกะเพื่อนๆ



เรือของหนูสามารถบรรทุกของได้ค่ะ



   - ให้แต่ล่ะกลุ่มออกแบบเรือจากกระดาษเพียงแผ่นเดียวเพื่อบรรทุกลูกไข่ 20 ลูกไม่ให้จมน้ำ






Applications (การประยุกต์ใช้งาน)


สำหรับการนำไปใช้สำหรับกิจกรรมต่างที่ได้เรียนในวันนี้สามารถนำไปให้เด็กเล่นหรือทำได้เพราะเป็นกิจกรรมฝึกสมองฝึกการใช้ความคิดเป็นกิจกรรมที่สื่อไม่เป็นอันตรายกับเด็กอีกด้วย



Evaluation  Friend  (การประเมินผลเพื่อน)

เพื่อนๆทุกคนให้ความสนใจตั้งแต่กิจกรรมแรกจนกิจกรรมสุดท้าย ในกิจกรรมการสร้างอาคารเพื่อนๆทุกคนให้ความสนใจช่วยกันวางแผนช่วยกันแก้ปัญหาได้เป็นอย่างดี




Teacher Evaluation (การประเมินผลครู)

อาจารย์มีการเตรียมกิจกรรมมาให้ในแต่ล่ะครั้งได้น่าสนใจเป็นอย่างมาก ในการเรียนเนื้อหาก็ไม่มีอะไรน่าเบื่อเพราะเนื้อหาที่เรียนอาจารย์ก็จะมีการยกตัวอย่างมาให้ทำให้เนื้อหาน่าสนใจ กิจกรรมที่จัดมาให้ก็เรียกความสนใจของผู้เรียนได้เป็นอย่างมากค่ะ




Summary of the study (สรุปผลการเรียน)

- กิจกรรมแรก นักมายากลระดับโลกเป็นกิจกรรมที่ให้เด็กใช้ความ   คิดของตัวเองไม่มีการบังคับกัน

- กิจกรรมที่สอง นักออกแบบอาคาร เป็นกิจกรรมที่สอนให้ใช้ความ   คิด การวางแผน การแก้ปัญหา

- กิจกรรมสุดท้าย เรือบรรทุกของ เป็นกิจกรรมที่ฝึกการวางแผน     การทำงานเป็นกลุ่มฝึกการรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น