วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Diary Note 19 October 2015

Diary Note No.6


Learning Content  (เนื้อหาการเรียนรู้)



1. เริ่มด้วยการเปิดเพลงให้ทายเสียงที่ได้ยิ

   กิจกรรมฟังเสียงเครื่องดนตรี        

 1. ไวโอลิน         

2.แซ็กโซโฟน         

3.เม้าท์ออกแกน       

  4.ฉาบ      

   5.ทอมโบน        

   6.กีต้าร์        

    7.เปียโน      

    8.แตร      

    9.ฟรุ๊ต 

    10.นิ้งหน่อง       

    11.ทรัมเป็ต       

    12.กลองชุด        

    13.เชลโล        

    14.ปี่สก็อต    

     กิจกรรมฟังเสียงสัตว์        

1.สุนัข       

 2.แมว      

  3.หมู       

 4.วัว       

 5.ไก่ตัวผู้     

  6.ม้า       

 7.ไก่ตัวเมีย      

  8.ลา      

  9.แพะ      

  10.เป็ด      

  11. นก

2. ทายสำนวนจากภาพปริศนา

3. กิจกรรมภาษาสร้างสรรค์

4. รวมกลุ่มแต่งเพลง  " อะไรเอ่ย "         

  - อะไรเอ่ยเป็นเจ้าแห่งป่า       เป็นสัตว์สี่ขาเลี้ยงลูกด้วยนม    

มีขนแผงคอสวยงามน่าชม      เด็กๆทุกคนมาลองทายดู   

 คำตอบคือ สิงโต

   

 - อะไรเอ่ยตัวสูงคอยาว              มีฟันสีขาวขายาวลายจุด 

   ชอบกินใบไม้บนยอดสูงสุด        พอถึงวันหยุดเด็กชอบไปดู   

 คำตอบคือ ยีราฟ


                         

                       

ตัวอย่างของอาจารย์



Applications (การประยุกต์ใช้งาน)

สำหรับการนำไปใช้ในวันนี้กิจกรรมที่อาจารย์นำมาครูสามาารถนำมาใช้กับเด็กได้เพราะการฟังเสียงเครื่องดนตรี ฟังเสียงสัตว์ ล้วนเป็นกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นเด็กๆจะสนใจเป็นอย่างมากทั้งนี้ยังสมามารถนำมาใช้ในการเก็บเด็กได้เป็นอย่างดีอีกด้วย 




Evaluation  Friend  (การประเมินผลเพื่อน)

เพื่อนๆทุกคนให้ความสนใจตั้งแต่กิจกรรมแรกจนกิจกรรมสุดท้าย ทุกกิจกรรมเพื่อนๆก็ช่วยกันแก้ไขปัญหาช่วยกันวางแผนการทำกิจกกรมเพื่อให้ผลงานออกมาดี และผลงานที่ออกมาก็เป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก



Teacher Evaluation (การประเมินผลครู)

อาจารย์มีการเตรียมกิจกรรมมาให้ในแต่ล่ะครั้งได้น่าสนใจเป็นอย่างมาก ในสัปดาห์นี้กิจกรรมที่อาจารย์นำมามีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเป็นกิจกรรมที่ตัวของข้าพเจ้าสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมแก่เด็กอนุบาลได้ทุกกิจกรรมเลยค่ะ



Summary of the study (สรุปผลการเรียน)



กิจกรรมที่อาจารย์นำมาในวันนี้เป็นการฝึกการคิดการจดเสียงๆรอบๆตัวเด็กนอกจากนี้ยังเป็นการฝึกการคิดการตัดสินใจฝึกการทำงานเป้นกลุ่มทุกกิจกรรมล้วนเป็นกิจกรรมที่ครูสามารถจัดให้แก่เด็กได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น