Diary Note No.9
Learning Content (เนื้อหาการเรียนรู้)
1. วันนี้เป็นการสอบเขียนกระดาน โดยกลุ่มของข้าพเจ้ามีเนื้อหาของนิทานดังนี้
นิทานของกลุ่มข้าพเจ้า เรื่อง โรงเรียนของฉัน
ผู้แต่ง คุณครูและเด็กๆอนุบาลปีที่ 3
โรงเรียนของเราน่าอยู่
ที่โรงเรียนมีคุณครูใจดี
มีเพื่อนๆมากมายที่โรงเรียน
หนูชอบไปวิ่งเล่นในโรงเรียน
พวกเราทุกคนชอบไปโรงเรียน
ตัวอย่างของกล่มเพื่อนๆ
2. แบ่งกลุ่มทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ กลุ่มหนูได้หน่วย ต้นไม้ขั้นแรก
- ให้เด็กหาบริเวณพื้นที่เฉพาะตัว
- ให้เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะ เมื่อได้ยินสัญญาณหยุดให้หยุดทันที
ขั้นต่อมา
- จากนั้นให้เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะ พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งดังนี้
- - แบ่งกลุ่ม 2 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็นต้นไม้ มีลำต้น และกิ่ง
- - แบ่งกลุ่ม 5 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็นต้นไม้ มีลำต้น กิ่ง และ ใบ
- - แบ่งกลุ่ม 8 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็นป่าขนาดใหญ่
Applications (การประยุกต์ใช้งาน)
เมื่อไปสอนเด็กจริงๆต่อไปเทคนิคต่างๆเช่นการใช้คำถามการเก็บเด็กหน้าชั้นเรียนการทำกิจกรรมเคลื่อนไหวสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้เป็นอย่างมาก
Evaluation Friend (การประเมินผลเพื่อน)
เพื่อนๆตั้งใจกับการสอบเป็นอย่างมากทุกคนตั้งใจสอบเป็นอย่างมากและทุกคนก็สนุกกับการสอบเป็นอย่างมาก
Teacher Evaluation (การประเมินผลครู)
อาจารย์จะคอยมีกิจกรรมใหม่ๆที่หลากหลายมาให้ตลอด และอาจารย์ก็เป็นคนที่สอนสนุกมากๆ
Summary of the study (สรุปผลการเรียน)
สำหรับการสอบเขียนกระดานในวันนี้ได้เรียนรู้การเก็บเด็กการใช้คำถามกับเด็กได้รู้วิธีการสอนเคลื่อนไหวที่สนุกไม่น่าเบื่ออีกด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น