วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Diary Note 9 November 2015

Diary Note No.9



Learning Content  (เนื้อหาการเรียนรู้)



1. วันนี้เป็นการสอบเขียนกระดาน โดยกลุ่มของข้าพเจ้ามีเนื้อหาของนิทานดังนี้ 

นิทานของกลุ่มข้าพเจ้า เรื่อง โรงเรียนของฉัน
ผู้แต่ง คุณครูและเด็กๆอนุบาลปีที่ 3

โรงเรียนของเราน่าอยู่
ที่โรงเรียนมีคุณครูใจดี
มีเพื่อนๆมากมายที่โรงเรียน
หนูชอบไปวิ่งเล่นในโรงเรียน
พวกเราทุกคนชอบไปโรงเรียน



ตัวอย่างของกล่มเพื่อนๆ


 2.  แบ่งกลุ่มทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ     กลุ่มหนูได้หน่วย ต้นไม้ขั้นแรก
  • ให้เด็กหาบริเวณพื้นที่เฉพาะตัว
  • ให้เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะ เมื่อได้ยินสัญญาณหยุดให้หยุดทันที
ขั้นต่อมา
  • จากนั้นให้เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะ พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งดังนี้
  •      - แบ่งกลุ่ม 2 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็นต้นไม้ มีลำต้น และกิ่ง
  •      - แบ่งกลุ่ม 5 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็นต้นไม้ มีลำต้น กิ่ง และ ใบ
  •      - แบ่งกลุ่ม 8 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็นป่าขนาดใหญ่

  


Applications (การประยุกต์ใช้งาน)

เมื่อไปสอนเด็กจริงๆต่อไปเทคนิคต่างๆเช่นการใช้คำถามการเก็บเด็กหน้าชั้นเรียนการทำกิจกรรมเคลื่อนไหวสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้เป็นอย่างมาก


 


Evaluation  Friend  (การประเมินผลเพื่อน)

เพื่อนๆตั้งใจกับการสอบเป็นอย่างมากทุกคนตั้งใจสอบเป็นอย่างมากและทุกคนก็สนุกกับการสอบเป็นอย่างมาก



Teacher Evaluation (การประเมินผลครู)

อาจารย์จะคอยมีกิจกรรมใหม่ๆที่หลากหลายมาให้ตลอด และอาจารย์ก็เป็นคนที่สอนสนุกมากๆ





Summary of the study (สรุปผลการเรียน)

สำหรับการสอบเขียนกระดานในวันนี้ได้เรียนรู้การเก็บเด็กการใช้คำถามกับเด็กได้รู้วิธีการสอนเคลื่อนไหวที่สนุกไม่น่าเบื่ออีกด้วย









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น